4 thg 6, 2015

Benitez nghẹn ngào trong ngày ra mắt Real

HLV Rafael Benitez là một người dân chính gốc Madrid, từ lâu ông đã muốn được dẫn dắt Real Madrid, và giờ đây ước mơ đã thành hiện thực, vị tân HLV này đã bật khóc và chỉ nói được vài lời trong lễ ra mắt tại Real Madrid vào hôm qua
Như chúng ta đã biết sau một năm không có thành tích của Real Madrid, HLV tiền nhiệm Carlo Ancelotti đã phải dứt áo ra đi với khoản bồi thường 4 triệu euro. BLĐ Real đã nhanh chóng liên hệ và mời Benitez về làm HLV cho kền kền trắng.

Theo đó HLV Benutez đã ký hợp đồng thời hạn 3 năm vơi Real Madrid cùng mức lương bốn triệu euro một năm. Ông sẽ tiếp tục có mặt tại Valdebebas, trung tâm huấn luyện của Real Madrid để chuẩn bị cho mùa giải mới. Vị HLV này đã kết thúc 2 năm dẫn dắt Napoli theo một cách không thể buồn hơn, khi không giúp đội bóng này có vé tham dự Champions League.

Điểm đáng chú ý trong bản hợp đồng này là thời hạn trong hợp đồng là ba năm, trái với những đồn đoán của nhiều người về việc Rafa Benitez chỉ là một “mặt hàng chữa cháy”. Người tiền nhiệm trước đây được đánh giá rất cao của Real là Carlo Ancelotti cũng chỉ ký có hợp đồng có ba năm khi rời PSG để sang Bernabeu. Năm 2010, Jose Mourinho khi được chủ tịch Florentino Perez rải thảm đỏ chào đón cũng chỉ có được một bản hợp đồng bốn năm.
Trong quá khứ, Benitez từng là một thành viên của học viện đào tạo trẻ Real Madrid, và ông cũng có thời gian ngắn huấn luyện các đội dự bị và đội trẻ của CLB này.
HLV Benitez nghẹ ngào nói: "Đây là một ngày rất hào hứng vì tôi được trở lại mái nhà xưa. Tôi hi vọng đội bóng sẽ chơi tốt và đoạt nhiều danh hiệu. Tôi hứa sẽ làm việc với tất cả tâm huyết. Và hi vọng có thể đền đáp sự tin tưởng mọi người đặt lên vai mình. Với tôi điều khó khăn nhất là phải nói gì đó trong khi ngay bây giờ tôi không biết nên nói gì".

Sau đó, khi vào họp báo, HLV Benitez nói: "Tại Real Madrid chỉ về nhất mới được coi là thành công. Real Madrid được kỳ vọng thắng mọi trận đấu và đây cũng sẽ là tiêu chí của đội. Tại đội bóng lớn như Real Madrid, về nhất là điều hoàn toàn khả dĩ. Tại Napoli, với một đội hình yếu hơn nhưng chúng tôi vẫn xoay sở lọt vào được tốp ba (tại Serie A). Real Madrid là đội bóng mạnh nhất tôi từng dẫn dắt".

HLV Benitez cũng từ chối không bình luận về các ngôi sao tại Real Madrid. Ông trả lời cánh nhà báo: "Tôi không muốn nói về các cá nhân".


Về vấn đề xoay vòng cầu thủ, HLV Benitez nói: "Mỗi đội đều có một trục "xương sống" và đôi khi phải để các trụ cột nghỉ ngơi. Điều bạn phải làm là sử dụng cầu thủ đúng cách".

Chủ tịch Florentino Perez nhận xét về HLV Benitez: "Đòi hỏi của Real Madrid là rất cao và vị HLV mới sẽ giúp đội mạnh hơn. Rafael thở hơi thở của bóng đá và của Real Madrid. Ông ấy luôn làm việc với niềm đam mê lớn. Rafeal Benitez nổi tiếng với cách chuẩn bị trận đấu rất kỹ lưỡng và bản thành tích dày cộm".

Trước đó, vào chiều 3-6, website chính thức của CLB Real Madrid cho biết bản hợp đồng với HLV Benitez sẽ kéo dài 3 năm, kết thúc vào mùa hè 2018. .

Trong sự nghiệp, HLV Benitez đã từng làm HLV đội U-19 Real Madrid. Sau đó, ông gặt hái được thành công lớn cùng Valencia (2 chức vô địch La Liga 2002, 2004 và UEFA Cup 2004); Liverpool (Cúp FA 2006, Community Shield 2006, Champions League 2005 và Siêu cúp châu Âu 2005); Inter Milan (Siêu cúp Ý 2010, vô địch thế giới CLB 2010); Chelsea (Europa League 2013) và Napoli (Cúp QG Ý 2014, Siêu cúp Ý 2014).


Ông cũng từng được bình chọn là HLV xuất sắc nhất UEFA mùa bóng 2003-2004 và 2004-2005.