24 thg 8, 2015

Giải pháp chấm công cho doanh nghiệp da giày may mặc

Lĩnh vực da giày, may mặc là một trong những lĩnh vực mũi nhọn của kinh tế Việt Nam, nước ta có nhiều mặt hàng da dầy may mặc xuất khẩu được đánh giá rất cao nhờ yếu tố chất lượng và khả năng gia công thủ công rất tốt. Vì vậy, lượng nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực này rất đông đảo. Giải pháp chấm công cho doanh nghiệp da giày may mặc vì thế cũng cần được chú trọng hơn.
Trước hết nhân viên trong ngành da giày may mặc chiếm phần lớn là lao động phổ thông, làm việc trực tiếp với các sản phẩm vì vậy việc lựa chọn máy chấm công vân tay là không hợp lý do công nhân rất dễ bị mất dấu vân tay. Cộng với số lượng công nhân đông đảo, máy chấm công vân tay sẽ không đáp ứng kịp nhu cầu chấm công trong những giờ cao điểm nhân viên đi làm hoặc nhân viên ra về.
Để đáp ứng được số lượng nhân viên lớn như vậy thì chỉ có thể sử dụng máy chấm công thẻ từ, với ưu điểm dùng thẻ chấm công cực nhanh, thẻ chấm công cũng dùng làm thẻ nhân viên để ra vào xưởng. Thao tác đăng ký thẻ cho nhân viên cũng rất dễ dàng cho người quản lý. Có thể đăng ký nhiều thẻ nhân viên cùng một lúc. Đặc biệt, máy chấm công sử dụng thẻ hoạt động ổn định và bền bỉ hơn hẳn các loại máy chấm công khác.
Các doanh nghiệp da giầy may mặc thường có nhiều chi nhánh, để đảm bảo việc chấm công xuyên suốt mọi chi nhánh thì áp dụng Giải pháp chấm công từng điểm và tập trung dữ liệu ở văn phòng chính là tối ưu nhất.