1 thg 8, 2015

Bale sắm vai thủ lĩnh tại Real: Canh bạc rủi ro của Benitez

Thất bại trước Roma chưa nói lên được nhiều nhưng nó đã cho thấy sự xáo trộn về đội hình mà Benitez đang thực hiện và siêu sao xứ Wales đang gánh vác trọng trách vô cùng lớn.

Đúng như những gì Benitez nói và làm, Vị HLV này đang đưa Bale trở thành mũi nhọn tấn công quan trọng nhất thay thế ngôi sao Ronaldo, nó được thể hiện khá rõ nét trong trận đầu tiên mà ông Benitez dẫn dắt Real.
Gặp Roma, Bale mới là ông chủ trên sân khi ban đầu đá cặp với Jese sau đó là đá cặp với Ronaldo. Tiền đạo xứ Wales này được hoạt động hoàn toàn tự do trong sơ đồ 4-4-2 cứng nhắc mà HLV Benitez đang áp dụng cho Real. Trong khi đó CR7 đóng vai phụ hoạt động với vùng hạn hẹp, nửa đầu hiệp 1 anh đá thu gọn bên hành lang trái với vị trí tiền vệ cánh, nửa sau hiệp 1, anh được đẩy lên đá tiền đạo nhưng cũng không được di chuyển nhiều.Vai trò thủ lĩnh của Bale còn được thể hiện rất rõ nét qua thống kê sau trận. Bale là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất với 3 lần. Trong khi đó, Ronaldo không có nổi một cú sút nào trong 45 phút có mặt trên sân. Đây là mối tương quan giữa Bale và Ronaldo có lẽ chưa từng xuất hiện tại Bernabeu trước đây. Vẫn biết, triều đại HLV Benitez mới chỉ trải qua một cuộc tập trận đầu tiên. Nhưng với những gì đã diễn ra, có thể khẳng định kế hoạch đưa Bale trở thành thủ lĩnh mới tại Real thay cho Ronaldo là chiến lược nghiêm túc của Rafa.

Kế hoạch HLV Benitez "mong manh"
Việc trao cho Bale vai trò thủ lĩnh là một canh bạc đầy rủi ro, trong lần thử nghiệm đầu tiên thì kế hoạch đó đã hoàn toàn thất bại khi Bale không thể hiện được vai trò lãnh đạo của mình, anh vừa tịt ngòi vừa không tạo ra được nhiều cơ hội trước RomaXét về khía cạnh chuyên môn thì Bale cũng chưa phù hợp để đứng ở vị trí lãnh đạo trong lối chơi của Real. Bale thuộc tuýp cầu thủ cần cù chịu khó nhưng lại không có cá tính và bản lĩnh để khiến các siêu sao khác phục tùng anh.
Điểm mạnh của Bale là khẳ năng bứt tốc và sút xa khá tốt tuy nhiên anh tỏ ra kém cỏi trong việc xoay sở ở phạm vi hẹp mà điều này rất quan trọng đối với tiền đạo chủ công. Bên cạnh đó tính chiến thuật, chuyền bóng và kiến tạo của Bale cũng không phải là tốt.Yếu tố hết sức quan trọng nữa là Bale chưa tạo được tiếng nói ở Bernabeu, việc dựng Bale lên làm thủ lĩnh sẽ khiến nhiều siêu sao khác bất tuân, sẽ xảy ra lục đục trong nội bộ Real , điều đó dẫn đến thiếu gắn kết trên sân, vì vậy kế hoạch của Benitez khá "mong manh" và khó thành công.
Tỉ số bóng đá trận gặp Roma đã nói lên nhiều điều, một thất bại không quá to tát nhưng thể hiện một lối chơi thiếu sức sống không như những gì mà Real đã thể hiện trước đó, trên mọi đấu trường mùa trước, chỉ có Bilbao và Atletico là giữ sạch lưới khi đối đầu Real.