29 thg 8, 2015

Giải pháp kiểm soát ra vào bể bơi

Theo cách quản lý ra vào bể bơi truyền thống thì bạn sẽ cần phải mua vé ngày hoặc vé tháng vào bể bơi và cần ít nhất 1 nhân viên soát vé, nhưng với giải pháp kiểm soát ra vào bể bơi thì công việc quản lý ra vào bể bơi sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều.
>> Hệ thống kiểm soát ra vào

Vậy ý tưởng cho việc kiểm soát ra vào bể bơi là như thế nào?
Trước hết nói về thiết bị
Bạn sẽ có một đầu đọc thẻ hoặc vân tay (thường thì dùng thẻ) đặt ngay ở cửa ra vào bể bơi, có một bộ máy cuốn thẻ như cây rút tiền ATM chẳng hạn, khi thẻ hết số lần bơi nó sẽ tự động nuốt thẻ vào trong, ngược lại nếu còn số lần bơi trong thẻ thì nó sẽ nhả lại thẻ cho khách hàng
Hoạt động
Rất đơn giản, bạn chỉ cần lắp đặt một hệ thống kiểm soát cửa ra vào tại những cửa của bể bơi, khách hàng đến bơi sẽ được chia làm 2 nhóm:
+ Nhóm khách hàng vip: thường xuyên đến bơi
+ Nhóm khách hàng theo ngày
Đối với khách hàng VIP sẽ được đăng ký một dấu vân tay trên hệ thống, hoặc mua thẻ vào theo số lần đi bơi cụ thể (thẻ này là thẻ từ dùng cho đầu đọc thẻ từ), thẻ theo tháng sẽ có số lần quẹt nhất định, nếu quẹt hết số lần rồi thì sẽ phải tiếp tục mua thêm số lượt vào bơi. Khách hàng sẽ rất vui vẻ mua thẻ vì sao bạn biết không?
Theo cách mua vé thủ công bằng giấy thì sẽ phải cố định một tháng, bạn không đi thì vẫn mất tiền khi đã mua vé, ngược lại, nếu mua thẻ từ theo tháng thì tính theo số lần bạn vào, ngày nào đó bạn bận không đi bơi được thì lần bơi đó bạn vẫn có thể dời đến thời gian khác, như vậy sẽ tiết kiệm hơn và khách hàng vui vẻ chấp nhận giải pháp kiểm soát ra vào bể bơi như này.
Hệ thống
Đối với khách hàng thông thường, đi bơi theo vé ngày thì khi vào sẽ được cấp 1 thẻ, thẻ này chỉ có thể được dùng 1 lần, khi khách hàng nhóm này đút thẻ vào thì cửa sẽ mở và thẻ cũng được hệ thống giữ lại luôn (không trả lại thẻ như nhóm khách vip trên).
Hệ thống đọc thẻ sẽ được kết nối với phần mềm trên máy tính để kiểm soát thẻ của khách VIP còn bao nhiêu lần bơi, đã đi được những lần nào vào thời gian cụ thể như thế nào.