12 thg 5, 2015

Bán kết lượt về Champions League: Đợi chờ Siêu kinh điển?

Champions League mùa giải 2014/2015 đang bước sang chặng cuối cùng. Barcelona và Real Madrid luôn là tâm điểm lớn nhất đối với người hâm mộ trên toàn thế giới. Có hay không trận chung kết "Siêu kinh điển"? Chúng ta cùng điểm qua một số thông tin trước 2 trận đấu này.




Gánh nặng trên vai Pep và học trò

Lợi thế lớn cho Bayern Munich khi chơi trên sân nhà ở lượt về vào rạng sáng 13/05 nhưng đó là chưa đủ khi họ thất bại quá lớn ở trận lượt đi trước một Barca đang tràn đầy sinh lực, tỉ số 3 bàn không gỡ thực sự là một cú sốc rất lớn với CĐV xứ Bavaria. Sức ép ngàn cân đang đặt lên đầu Pop Guardiola và các học trò.

Ngược dòng để giành chiến thắng trước đối thủ mạnh như Barca là nhiệm vụ bất khả thi với Bayern. trong quá khứ có duy nhất Deportivo làm được điều này khi để thua 1 - 4 trước Milan ở trận lượt đi, nhưng lượt đã đè bẹp Milan với tỉ số 4-0 ở tứ kết mùa giải 2003 - 2004. Đã khó lại càng khó khi Bayern đang thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng như Alaba, Robben.

Real làm gì trước một Juventus đang rất ổn định
Cùng chung cảnh ngộ với Bayern, Real đang bị xa lầy trước Jiventus. Trận lượt đi để thua 1-2 trước Juve chưa phải là điều quá tồi tệ đối với Real Madrid. Họ chỉ cần thắng tối thiều với tỉ số 1-0 ở trận lượt về là đã giành tấm vé bước vào dự trận chung kết năm nay. Tuy nhiên đây không phải là nhiệm vụ đơn giản cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti.


Thứ nhất, Juventus đang có lợi thế cả về tinh thần và thể lực, do ung dung khi đã đăng quang Scudetto và các trụ cột đội bóng đang được nghỉ dưỡng khá dài trước khi bước vào trận lượt về sắp tới vào 1h45 thứ năm (14/05/15), cộng với đó là hàng phòng ngự được đánh giá rất cao của Juventus cùng phong độ đang rất cao của thủ thành Buffon.

Ngược lại, Real madrid đang bất lợi về mọi mặt, bị Valencia cầm hòa, Real hết hi vọng đua tranh giải La Liga. Trận lượi đi mất Kroos, trận lượt về khả năng ra sân của Kroos và Benzema rất ít.

Yếu thế về lực lượng cũng như về tinh thần liệu HLV Carlo Ancelotti và học trò sẽ làm gì để giành chiến thắng trước một Juven đang rất hưng phấn.Và liệu NHM có được chứng kiến trận cầu kinh điển hay không?