7 thg 5, 2015

Có nên mua Sony Xperia Z3 Compact SO-02G nhà mạng Docomo Nhật Bản

Sony Xperia Z3 Compact Docomo đang là một cái tên hot trong thị trường di động nước ta những ngày gần đây, thuộc phân khúc điện thoại cao cấp, thiết kế đẹp mắt sang trọng cùng cấu hình cao và khẳ năng chống nước,...nhưng Z3 Compact Docomo được bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản Z3 Compact chính hãng trong nước (rẻ hơn tầm 3-5 triệu), bên Cellphones đang bán với giá 7.299.000 rẻ hơn gần 5 triệu so với giá từ FPT. Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta có nên mua Sony Xperia Z3 Compact SO-02G nhà mạng Docomo Nhật Bản hay không?
Trước tiên đánh giá qua về chiêc Z3 Compact Docomo
1. Về thiết kế

- Sony Xperia Z3 Compact Docomo là bản thu nhỏ của Z3 với màn hình 4.6 inch, giúp việc cầm nắm khá thoải mái và vừa tay (thao tác dễ dàng hơn với một tay).
- Hai mặt được ốp bằng kính trong tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Khung viền được bọc một lớp nhựa trong, giúp việc cầm nắm chắc chắn hơn, và khả năng chống va đập cũng tốt hơn, nhưng không vì thế mà làm mất đi vẻ đẹp trong thiết kế của Z3 Compact Docomo.
- Điểm trừ của Z3 Compact Docomo đó là các phím vật lý được làm khá nhỏ, logo nhà mạng Docomo in quá nổi và lớn chính giữa mặt sau nổi bật hơn rất nhiều so với logo Sony (^^ ai không biết lại tưởng có thêm thương hiệu điện thoại Docomo mới cũng nên).
- Z3 Compact Docomo vẫn được trang bị khả năng chống nước, chống bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP65/68.
- Được thiết kế với 4 màu trẻ trung phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau (Đen - trắng - xanh - cam)
 2. Về phần cứng và hiệu năng
- Dù là phiên bản thu nhỏ nhưng Z3 Compact Docomo vẫn được trang bị những phần cứng tốt nhất như đàn anh của nó, với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, xung nhịp 2.5 GHz, Ram 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, có hỗ trợ khe cắm mở rộng máy MicroSD lên tới 128 GB, bộ xử lý đồ họa GPU ADRENO 330. (Z3 có Ram 3GB) và được cài sẵn Android 4.4 Kitkat và có thể nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop.
- Camera khủng và được trang bị rất nhiều chế độ chụp ảnh hay như: Face In, Ar hài hước,...
+ Camera sau: 20.7 Mega pixel, cảm biến Exmor RS, khẩu độ F2.0, ISO lên đến 12800, cho khả năng quay video chất lượng 4k.
+ Camera trước: 2.2  Mega pixel.

 3. Về pin
- Sony đặc biệt và Z Serial vẫn luôn được đánh giá cao về thời lượng sử dụng Pin, Pin 26000 mAH, cùng khả năng tối ưu thiết bị và phần mềm Pin của Z3 Compact Docomo vượt qua hầu hết đối thủ.
- Thời gian sử dụng thực tế: chỉ với 14% pin khi bật chế độ tiết kiệm pin Stamina bạn có thể sử dụng máy đến 10h nghe nhạc hoặc nghe gọi.


Những hạn chế khi mua Sony Xperia Z3 Compact từ nhà mạng Docomo đến từ Nhật Bản
Hầu hết các máy được xách tay từ các nhà mạng Nhật Bản đều thiếu một chút phụ kiện và dính một vài lỗi khi sử dụng ở Việt Nam.
- Sony Xperia Z3 Compact Docomo bị nhà mạng cắt đi phụ kiện củ sạc và cáp sạc (thay vào đó là đế sạc nam châm), cắt đi tai nghe.
- Một số lỗi về cài đặt cuộc gọi, tin nhắn nhưng hiện tại đã sửa được khi up rom mới.
- Hạn chế còn lại là không sử dụng được NFC, nhưng có lẽ không mấy ai dùng.

Tóm lại,  Với giá rẻ hơn rất nhiều mà vẫn không bị hạn chế về tính năng cũng như phần cứng thì Sony Xperia Z3 Compact Docomo sẽ luôn là lựa chọn hợp lý khi bạn muốn sắm cho mình một chiếc điện thoại vừa ngon - bổ - rẻ. Nhưng điều cần lưu ý là bạn phải tìm những nơi uy tín để mua hàng và đảm bảo máy mới chưa được unlock, trước khi mua cần test toàn bộ máy tránh những trường hợp rủi ro (kể cả máy mới nguyên) chú ý có cả phần test chức năng chống nước khá hay của dòng Z serial.