11 thg 5, 2015

Top thủ môn xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2014/2015

Sự thành công của một đội bóng phụ thuộc khá nhiều vào sự xuất sắc và phong độ ổn định của người gác đền, một mùa giải thành công với sự góp mặt của những thủ thành Buffon, De Sanctis, Marchetti,..

Lão thành Gianluigi Buffon của Juventus dù đã bước sang tuổi 37 nhưng sự chính xác và phản xạ vẫn không hề suy giảm. Mùa giải này Buffon ra sân 27 trận, Anh chỉ vào lưới nhặt bóng 13 lần với 16 trận giữ sạch lưới.
Thủ thành Morgan De Sanctis của AS Roma đang đứng ở vị trí thứ 2 với 14 lần giữ sạch lưới và anh chỉ để lọt lưới 18 bàn. Đang ở độ tuổi 38 nhưng với thành tích này có lẽ AS Roma sẽ không phải vội vàng tìm người thay thế De Sanctis.
Pháo thủ Federio Marchetti đã góp phần vào sự thăng hoa trong chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của Lazio. Anh ra sân 23 trận để lọt lưới 20 bàn và có 10 lần giữ sạch lưới.
Thủ thành Luigi Sepe của Empoli, có vẻ năm nay là mùa giải xuất sắc của Empoli khi mà đó chỉ là đội bóng tầm trung tại Serie A, góp phần vào lối chơi chắc chắn và hiệu quả của Empoli không thể thiếu vắng cái tên Luigi Sepe, với 25 lần ra sân anh chỉ để lọt lưới 22 bàn và có 9 lần giữ sạch lưới cho đội nhà.
Thủ thành Neto của đội bóng thành Fio, ra sân chỉ có 21 trận nhưng anh đã có tới 9 lần giữ sạch lưới và chỉ để lọt lưới có 20 lần. Neto vẫn đang là thủ thành top đầu Seria A mà nhiều đội bóng muốn sở hữu trong đó có những tên tuổi lớn như: Juve, Arsenal, Liverpool