25 thg 5, 2015

Điểm lại 3 game online đã ra mắt tại Việt Nam trong tuần qua

Thị trường game online đang nở rộ mạnh mẽ, tuần qua chúng ta được chứng kiến và trải nghiệm 3 game online khá hay, nhìn chung cả 3 đều có lối chơi nhẹ nhàng, đồ họa đẹp mắt.

1. Đảo Thần Tiên
Chính thức mở cửa tại nước ta vào ngày 19/5/2015 game được xây dựng trên nền web. Dù mới mở cửa những Đảo thần tiên đã được rất đông người vào chơi, server vận hành khá mượt và không gặp hiện tượng giật lag hay mất kết nối. Hiện tại game đang được đang ký khá nhiều và không gặp bất cứ vấn đề gì khi tham gia vào chơi.


  Đảo Thần Tiên là Webgame với đồ họa 2D, nhưng được thiết kế theo phong cách chibi khá ngộ nghĩnh và dễ thương. Bên cạnh đó, các thiết kế về bối cảnh, công trình trong game được vẽ tương đối tỉ mỉ, dễ nhìn, tạo thiện cảm với người chơi.

 
Lối chơi của Đảo Thần Tiên khá giống với Maple Story. Thao tác game người chơi có thể hoàn toàn dùng bàn phím để di chuyển, tung đòn đánh và thực hiện động tác nhảy. Việc kết hợp các skill đóng vai trò quan trọng khi người chơi có thể tung ra một số đòn combo từ bảng skill của mình, cũng như kết hợp thêm động tác nhảy đánh để tung đòn.


Ban đầu chơi game các bạn có thể sử dụng hệ thống Auto tự đánh và Auto tự tìm đường để quen dần với các nhiệm vụ ban đầu. Để tăng sức mạnh nhân vật bạn vẫn cần các tính năng truyền thống như cường hóa, khảm nạm...

Nói chung Đảo thần tiên là một tựa game khá thú vị, đồ họa đơn giản nhưng đẹp và thơ mộng cùng cách chơi dễ dàng phù hợp cho các đối tượng bạn trẻ khác nhau.
Trang chủ game: http://dtt.joy6.vn/.

2. Hư Cảnh Vạn Linh
Mới ra mắt vào ngày 19/05 nhưng Hư Cảnh Vạn Linh đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người chơi. Nhìn chung game ổn định và không có giật lag hay mất kết nối.



Trong ngày đầu ra mắt, Hư Cảnh Vạn Linh hoạt động tương đối ổn định khi không để tình trạng lag, nghẽn mạng diễn ra. Lượng người chơi tham gia game cũng khá đông, điều mà game thủ có thể nhận thấy ở các khu vực làm nhiệm vụ hay trong thành.

Hư Cảnh Vạn Linh cũng là game 2D và thiết kế theo phong cách chipi khá đẹp với độ chi tiết cao, chuyển động của nhân vật khá uyển chuyển và mềm mại cộng với skill đẹp mắt cũng là một lợi thế để thu hút người chơi.



 
Hư Cảnh Vạn Linh có lối chơi đánh theo lượt, dựa trên trận hình 5 tướng xếp sẵn khá quen thuộc tại Việt Nam. Game giới thiệu 3 lớp nhân vật là Linh Hiệp, Đấu Sĩ và Tinh Sứ. Hệ thống skill cũng là điều làm nên sự khác biệt của game, khi mỗi tướng sẽ có những skill rất rất khác nhau, ví dụ có skill gây sát thương lan rộng theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc, có skill lại làm đối phương choáng váng hồi lâu, có tướng thì có khả năng hồi máu có các đồng đội khá thú vị
Trang chủ: http://hcvl.amo.vn/.

3. Xưng Hùng Cửu Thiên
Vào ngày 21/5, Webgame Xưng Hùng Cửu Thiên đã chính thức mở cửa đón game thủ Việt. Điểm nhấn của game là cốt chuyện hết sức liền mạch tạo cho người chơi như hòa mình vào với nhân vật, đây là điểm khá hiếm thấy ở các Webgame hiện nay.






Xưng Hùng Cửu Thiên có thiết kế 2D đơn giản tuy không có gì nổi bật nhưng lại đem đến cho người chơi một cảm giác nhẹ nhàng do cách phối màu hợp lý và bố trí cảnh vật.
Các phương thức làm nhiệm vụ trong Xưng Hùng Cửu Thiên vẫn đi theo phong cách "tự động" quen thuộc khi nhân vật tự di chuyển đến gặp các NPC cần thiết để nói chuyện, game thủ có thể "xem phim" một thời gian để hiểu cốt truyện song vẫn phải tự mình đánh quái để hoàn thành yêu cầu.



Phần chiến đấu của Xưng Hùng Cửu Thiên được xây dựng theo kiểu đánh theo lượt quen thuộc. Game thủ sẽ phải tự mình ra đòn sao cho hợp lý nhất với các chiêu thức đánh tập thể hay đánh 1 quân bằng các nút QWER hoặc click trực tiếp vào skill.
Để nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn, game thủ sẽ phải nghiên cứu các tính năng như Hồn Thị, Kiếm Tâm, Căn Cốt, Linh Dược, Cảm Ngộ, Hảo Hữu, Mật Tịch, Bang Phái,…
Trang chủ: http://xhct.vn/.

Sưu tầm từ Gamek.vn