30 thg 5, 2015

Brunei U23 0-6 Việt Nam U23: Ra quân tưng bừng

Thầy trò Miura đã có trận ra quân suôn sẻ khi giành thắng lợi đậm đà 6-0 trước U23 Brunei trong trận khai mạc SEA Games 28.

Xác định U23 Brunei là đối thủ yếu, Miura đã cất các cầu thủ trụ cột như Hồng Quân, Ngọc Hải, Công Phượng, Huy Toàn, Thanh Hiền…trên ghế dự bị và chỉ tung vào sân đội hình 2.
 
Đầu hiệp một, U23 Việt Nam khá bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành đội bạn, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội ghi bàn là không có nhiều. Brunei là một đối thủ yếu và kết thúc hiệp một với chỉ 1 bàn thắng do Thanh Bình ghi là chưa đủ làm hài lòng người hâm mộ Việt Nam.
 
Sang hiệp 2, đội tuyển của chúng ta thi đấu có sự khởi sắc hơn nhờ được tăng cường lực lượng, có sự góp mặt của chân sút số 1 của đội U23, Mạc Hồng Quân, hàng thủ U23 Brunei không chống đỡ nổi và để thủng lưới thêm 4 bàn nữa do công của Hồng Quân, Đức Huy, Công PHượng, Mạnh Hùng. Nếu Công Phượng thực hiện thành công pha đá penalty kiểu panenka ở phút 63, U23 Việt Nam có lẽ đã thắng đậm hơn.
Quyết tâm thi đấu của các cầu thủ Việt Nam cùng sự điều chỉnh nhân sự của Miura đã giúp ĐT của chúng ta thể hiện bộ mặt khác hẳn trong hiệp 2. Ngoài sự chênh lệch về trình độ, nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam cũng hoàn toàn vượt trội.
Thắng trận này, U23 Việt Nam cùng U23 Thái Lan xếp ở vị trí đầu bảng.