1 thg 6, 2015

Windows 10 với nhiều cải tiến tuyệt vời

Windows 10 sẽ sớm ra mắt bản chính thức vào mùa hè này. Với nhiều thay đổi về giao diện và tương tác người dùng. Có nhiều lý do sẽ khiến bạn thích windows 10 ngay từ những lần sử dụng đầu tiên
Cho đến giờ, Windows 10 đã cho người dùng thử với 2 bản Technical Preview và Consumer Preview. Cả hai phiên bản Windows 10 đều cho thấy khả năng tương tác tuyệt vời của người dùng với sự kết hợp hoàn hảo các tính năng và thao tác trên cả windows 7 và windows 8. Giao diện thân thiện, sống động là những gì mà bạn nhìn thấy ngay đầu tiên sử dụng. Tất nhiên, sẽ còn rất nhiều điểm cải thiện khi bản chính thức được giới thiệu trong vài tháng tới. Song, chỉ cần nhìn qua những điểm mạnh dưới đây, bạn sẽ cảm thấy mình cần sử dụng Windows 10 ngay lập tức.
WINDOWS CONTINUMM CHO SMARTPHONE
Đây là một trong những tính năng được đánh giá cao nhất trên Windows 10 Mobile. Hướng người dùng đến sự tiện lợi khi sử dụng điện thoại và cho trải nghiệm như sử dụng với máy tính khi thiết bị này được kết nối với một màn hình. Hay đúng hơn với continumm trên smartphone, bạn có một chiếc máy tính nhỏ gọn bỏ túi với khả năng thay đổi giao diện ngay lập tức, thậm chí có thể kết nối với cả bàn phím và chuột. Thật quá tiện lợi!
TRÌNH DUYỆT MICROSOFT EDGE ĐƠN GIẢN, NHANH VÀ TIỆN DỤNG
Trước đó trình duyệt Microsoft Edge có tên Spartan. Internet Explorer trước đây quá chậm chạp, Microsoft Edge cải thiện đáng kể về tốc độ và giao diện đơn giản hơn để có một không gian view lớn hơn. Ngoài ra, những tính năng mới của trình duyệt này cũng rất hấp dẫn như khả năng lưu trang web để đọc, hay viết chữ và ghi chú lên trang web.
HỖ TRỢ CẢM ỨNG TỐT HƠN
Thời đại của màn hình cảm ứng đang đến rất gần khi mọi tương tác sẽ không cần thiết phải sử dụng thêm thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím. Windows 10 được giới thiệu nhằm đón đầu xu hướng đó.
Windows 10 sẽ đưa bạn trở về trải nghiệm Windows truyền thống nhưng được nâng cấp các chức năng mới cho phép sắp xếp lại các cửa sổ windows đang mở hoặc nối hai laptop màn hình cảm ứng chỉ bằng những thao tác chạm.
NÚT START MỚI
Nút Start tiện dụng đã bị cắt xén trên Windows 8 làm người dùng khó khăn trong thao tác giờ đã quay trở lại trên windows 10, đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa danh sách program trên windows 7 và giao diện Metro đẹp mắt trên Windows 8. Sự kết hợp này được đánh giá rất cao khi người dùng sẽ ngay lập tức nhìn thấy các ứng dụng mình thường xuyên xử dụng thông qua các Live Tile thay vì đóng dấu ở Taskbar như trước, điều này sẽ giải phóng không gian cho thanh tác vụ, khiến màn hình desktop trở nên thoáng hơn. Bạn có thể ghim các ứng dụng theo sở thích vào bảng Metro giống như đã làm trên Windows 8.
WINDOWS STORE ĐƯỢC CẢI THIỆN
Windows Phone trước đây và Windows Mobile sắp tới sẽ có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là về số lượng ứng dụng và khả năng đồng bộ đa thiết bị. Người sử dụng có thể mua các ứng dụng chỉ một lần duy nhất để dùng trên cả máy tính, smartphone,máy tính bảng. Microsoft cũng không ngừng cải tiến hệ điều hành này và luôn hỗ trợ những nhà phát triển ứng dụng một cách tốt nhất để kho ứng dụng tốt hơn cả về số lượng và chất lượng ứng dụng.
HOẠT ĐỘNG TỐT HƠN
Ổn định và bảo mật cao hơn chỉ là một trong số ít những ưu điểm của Windows 10. Chỉ với hai bản thử nghiệm Windows 10 đã đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, đồng thời, hệ điều hành này cũng nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng công nghệ toàn cầu.  Bên cạnh đó, tất cả các ứng dụng, video và ảnh được chỉnh sửa và làm mới để phù hợp với thời đại công nghệ mới.