29 thg 6, 2015

Chile vs Peru: tiến dần tới giấc mơ ghi tên vào lịch sử

Hơn bao giờ hết Chile đang tiến rất gần với chiếc cup Copa America năm nay, chiếc cup mà Chile chưa từng được chạm tay đến.
Chủ nhà quyết thay đổi số phận
Giải đấu Copa America đã ra đời được 99 năm và Chile chưa bao giờ lên ngôi vô địch, nhưng giờ đây với những gì mà ĐT Chile đã thể hiện thì họ hoàn toàn có cơ sở để tin rằng mình có thể nâng cao chiếc cúp này lần đầu tiên.
Trước mùa giải, ba đội Argentina, Brazil và Chile là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Copa America năm nay. Với bầu trời đầy sao như Argentina thì họ được đánh giá là ứng cử viên số 1, nhưng những gì ĐT xứ Tango đã thể hiện thì không thể nói lên điều gì, dù chiến thắng và sẽ còn có thể vào đến chung kết nhưng Argentina không để lại nhiều ấn tượng với những hàng công siêu mạnh như Messi, Carlos Tevez, Aguero,...
Còn Brazil ứng cử viên thứ 2 thì nhanh chóng dừng bước tại tứ kết khi không thể chiến thắng trước Paraguay trên loạt trận luân lưu. Kết quả đó cũng không nằm ngoài du doan bong da của nhiều người trước những thể hiện mờ nhạt, bế tắc của Brazil năm nay.
Không phải Argentina hay Brazil mà Chile mới là đội thể hiện được sức mạnh đáng gờm nhất. Hàng công đang là nơi chiếm trọn niềm tin khi là đội ghi được nhiều bàn thắng nhiều nhất trong số những đội bóng tham dự giải.
Thầy trò HLV Sampaoli là đội thắng nhiều trận nhất (4), ghi nhiều bàn nhất (11) giải đấu. Hàng thủ của họ cũng mới chỉ để thủng lưới 1 trận (hòa Mexico 3-3 tại vòng bảng). Chile còn ấn tượng ở chỗ, dù đang sở hữu một số ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng họ không phụ thuộc vào cá nhân nào.
Ngay cả khi Vidal hay Sanchez chơi dưới sức, Chile vẫn có thể thắng ấn tượng nhờ sức mạnh tập thể. Minh chứng là họ đang là đội sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Copa America này, với 6 người, được chia đều ở các tuyến. Đó là các hậu vệ Isla, Medel, các tiền vệ Vidal, Aranquiz và cặp tiền đạo Vargas, Sanchez.
Tuy nhiên Chile vẫn còn đó những nỗi lo bởi hàng thủ đã để lọt lưới tương đối nhiều. Trước một hàng công Peru đang thi đấu rất bùng nổ, người Chile sẽ phải tập trung nếu muốn có mặt ở trận chung kết.
Peru - luôn biết cách khiến mọi người bất ngờ
Trước giải đấu không ai có thể nghĩ Peru có thể tiến sâu vào vòng bán kết như vậy, nhưng Peru đã làm được điều đó. Cũng có một phần may mắn khi vòng tứ kết họ gặp ĐT Bolivia yếu hơn rất nhiều. Nhưng nói vậy không có nghĩa là Peru không có gì, ngược lại Peru đã thể hiện một lối chơi khá khó chịu, không có ngôi sao nhưng họ biết cách làm thế nào để khắc chế đối phương và giành chiến thắng, cộng với đó là tâm lý thi đấu thoải mái không chịu áp lực nặng lề như Chile, vì vậy khán giả sẽ được chứng kiến những màn thi đấu nẩy lửa giữa 2 đội
Trận bán kết Copa America 2015 giữa Chile và Peru sẽ diễn ra vào lúc 6h30 ngày 30/6 và được trực tiếp trên Thethao247.vn. Mời quý vị chú ý theo dõi.
Đội hình dự kiến
Chile: Bravo – Isla, Medel, Jarinho, Mena – Diaz, Aranguiz, Vidal, Valdivia – A.Sanchez, E.Vargas
Peru: Gallese – Advincula, Zambrano, C.Ascues, J.Vargas – Ballon, Lobaton – Cueva – Pizarro, Guerrero