15 thg 6, 2015

U23 Việt Nam – U23 Indonesia: Lấy lại danh dự

Thất bại trước Myanmar, thầy trò HLV Miura đã đánh mất nhiều thứ quan trọng. Trận thi đấu gặp U23 Indonesia tranh huy chương đồng sẽ là cơ hội cuối để thầy trò ông Miura xoa dịu nỗi đau cũng như đền đáp lại những tình cảm từ người hâm mộ.

U23 Việt Nam – Gạt đi nước mắt
Tấm HCĐ Sea Games 28 có lẽ không bao giờ đủ để làm thỏa nguyện ước mơ Sea Games đã rất nhiều năm của U23 Việt Nam, tuy nhiên trong thời điểm hiện tại thì đó chính là điều cuối cùng mà thầy trò ông Miura phải đạt được để xoa dịu nỗi đau và đền đáp lại những gì mà người hâm mộ đã kì vọng trong suốt cả kì SEA Games vừa qua. U23 Việt Nam là thế hệ trẻ tài năng, được đào tạo bài bản và kì vọng sẽ đem lại nhiều sự thay đổi trong bóng đá nước nhà, nhưng để thua liên tiếp trước U23 Thái Lan
Lại thêm một kì đại hội của khu vực nữa mà chúng ta lỡ hẹn với ngôi vô địch. Ở trận bán kết với U23 Myanmar, nói công bằng U23 Việt Nam xứng đáng thắng. Sẽ không thể đặt trách nhiệm cá nhân lên vai ai, chỉ tiếc vận may không mỉm cười mà thôi. Mạc Hồng Quân là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với không ít pha bỏ lỡ, đặc biệt tình huống đối mặt đầu hiệp 1 sau pha chuyền bóng rất thông minh từ Công Phượng.
Ở buổi tập vào chiều hôm qua, người ta đã thấy HLV Miura yêu cầu nhóm cầu thủ dự bị tập nặng hơn. Nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu chiến lược gia người Nhật Bản có không ít sự thay đổi trong sơ đồ xuất phát. Có lẽ Hồng Quân và Công Phượng đều sẽ không có mặt ở đội hình chính. Điều này có thể tránh được sự khớp tâm lý cho những cái tên đã tham gia trận bán kết và những cầu thủ dự bị cũng sẽ có quyết tâm thể hiện cao hơn.
U23 Indonesia sẽ chiến đấu để lấy lại danh dự
Bước vào bán kết với thành tích loại được đội chủ nhà Singapore trong trận đấu “chung kết” tranh 1 suất đi tiếp còn lại, U23 Indonesia hừng hực khí thế dù cho đối thủ là các nhà đương kim vô địch U23 Thái Lan. Không mấy bất ngờ khi đại diện của đội bóng xứ vạn đảo chơi đôi công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên đội hình dâng lên quá cao khiến cho U23 Indonesia phải trả giá đắt với trận thua 5 bàn không gỡ. Đây là thất bại nặng nề nhất trong nhiều kỳ Sea Games trở lại đây của U23 Indonesia.
Một điều chắc chắn họ sẽ muốn đánh bại U23 Việt Nam ở trận tranh HCĐ để ít nhiều lấy lại danh dự. Động lực chiến đấu của đội bạn cũng không hề kém cạnh so với chúng ta. Công bằng mà nói 2 bên có lý do và mục tiêu để thắng rất giống nhau, nên đây không phải trận đấu của sự khoan nhượng. Với lợi thế về thể lực, U23 Indonesia hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn. Còn nhớ trận giao hữu giữa 2 bên cách đây 3 tháng, U23 Việt Nam đã giành thắng lợi chật vật với tỉ số 1-0.