22 thg 6, 2015

Những tác hại khi ăn nhiều bánh mì mà bạn không ngờ tới


Bánh mì là một loại thực phẩm được nhiều người ưa dùng trong các bữa ăn, nhất là bữa ăn sáng. Tuy nhiên, bánh mì lại được các chuyên gia khuyến cáo là không nên sử dụng nhiều trong chế độ ăn hàng ngày.
1. Hầu như không có chất dinh dưỡng
Bánh mì giàu cacbon hidrat còn lại không có giá trị dinh dưỡng khác, thậm chí lượng chất xơ trong bánh mì cũng rất thấp.

2. Nhiều chất Cholesterol có hại
Chắc bạn chưa bao giờ nghe nói ăn bánh mì nhiều cũng là một tác động xấu đến việc làm tắc nghẽn động mạnh. Điều đó hoàn toàn đúng khi bánh mì không có cholesterol tốt. Các cholesterol có trong bánh mì đều có thể gây tắc nghẽn động mạch.

3. Làm mất tác dụng của lượng đường trong máu
Bánh mì có chỉ số đường huyết rất thấp. Ngay khi bạn ăn bánh mì, nó sẽ giảm lượng đường huyết của bạn ngay lập tức. Vì vậy đối với bệnh nhân tiểu đường, bánh mì không tốt cho sức khỏe. 4 Tạo ra vị chua Bánh mì có nhiều men. Nhiều người rất khó tiêu hóa men. Chính vì vậy bánh mì tạo ra vị chua và ga đối với những người có hệ thống tiêu hóa yếu.

5. Hàm lượng natri cao
Không chỉ có lượng đường trong máu cao, nó còn làm tăng lượng canxi trong cơ thể. Khi bạn ăn bánh mì dưới dạng hamburher, pizza hay sandwich, nó cũng thêm một lượng muối vượt mức vào cơ thể bạn.

6 Nguy cơ lên men
Đôi khi, nếu men trong bánh mì không có chất lượng tốt hay bánh mì nướng không kỹ, nó sẽ khiến dạ dày bị lên men. Đặc biệt rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.

7. Không no
Bánh mì có nhiều calo nhưng cuối cùng lại không phải là món ăn làm no bụng. Bạn có thể chỉ cần một bát tô cơm là đã cảm thấy đầy bụng trong đôi giờ. Nhưng bánh mì lại không làm đầy dạ dày được.

8. Làm tăng cân
Ăn quá nhiều bánh mì sẽ làm bạn tăng cân. Nếu bạn đang cố gắng ăn kiêng, phải cắt bỏ bánh mì ra khỏi khẩu phần ăn.

9. Táo bón
Bánh mì không giàu chất xơ. Chúng chứa một lượng lớn bột và như chúng ta đã biết, bột là loại chất kết dính. Đó là lý do tại sau ăn nhiều bánh mì sẽ gây ra táo bón.