5 thg 6, 2015

U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào: Chiến thắng vất vả

U23 Việt Nam thi đấu khả tẻ nhạt, dù chơi ép sân nhưng lại bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của U23 Lào. Dù sao chiến thắng tối thiểu 1-0 cũng giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm và gần như chắc chắn có mặt tại vòng Bán kết.

Thanh Hiền tỏa sáng kịp lúc giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng

Vào sân với tâm lý cửa trên, U23 Việt Nam chủ động lối chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, tuy nhiên U23 của chúng ta chỉ lấn át về thế trận khi cả hiệp một cầm bóng nhiều hơn, còn cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hầu như không có. ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai các mũi tấn công trước hàng phòng ngự số đông của U23 Lào. CĐV khá thất vọng với lối đá của U23 Việt Nam, khi liên tiếp là những đường bóng dài, đường bóng bổng - và đó không phải là thế mạnh của chúng ta, ở trận này NHM không được chứng kiến những đường bóng ngắn và nhanh để tiếp cận khung thành đội bạn.
Văn Toàn và cơ hội hiếm hoi trong hiệp 1

Bước vào hiệp 2, với việc đưa Hồng Quân vào bổ sung thêm tuyến trên thay cho Thanh Bình đã đem lại tín hiệu lạc quan cho lối chơi tấn công của U23 Việt Nam, những đường lên bóng đa dạng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn cho khung thành của thủ môn Keodouangdeth. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến phút 66 của trận đấu, các CĐV Việt Nam có mặt trên sân Bishan mới được ăn mừng bàn thắng của ĐT U23 Việt Nam. Từ tình huống phá bóng của hậu vệ đội bạn, và pha băng vào đúng lúc của Thanh Hiền cùng với đó là cú sút quyết đoán đã hạ gục thủ thành Keodouangdeth.
Có lợi thế về bàn thắng, trút bỏ được gánh nặng và tự tin thi đấu hơn. U23 Việt Nam cũng đã tạo được thêm những tình huống nguy hiểm khác về phía khung thành Keodouangdeth nhưng đều không thành công.
Về phía U23 Lào cũng đã không dưới 2 lần khiến khung thành của thủ môn Minh Long phải chao đảo bằng những pha phản công khá tốt.
Thắng trận với tỷ số tối thiểu, ĐT U23 Việt Nam đã đòi lại ngôi đầu từ U23 Thái Lan, đội trước đó đã vượt qua Malaysia cũng với tỷ số 1-0 (cùng 9 điểm sau 3 trận nhưng Việt Nam có hiệu số cao hơn).