2 thg 7, 2015

5 thủ môn đắt giá nhất thế giới

Petr Cech có thể coi là hợp đồng thành công nhất của Chelsea khi duy trì sự ổn định, mới đây Cech đã đầu quân cho Arsenal với phí chuyển nhượng 15 triệu euro. Cùng Motvongtintuc điểm qua danh sách những thủ thành đắt giá nhất thế giới của những năm gần đây.

Gigi Buffon: năm 2001 Juventus đã chi tới 46 triệu euro để chiêu mộ Buffon, cho đến nay đây vẫn là mức phí đắt nhất cho thủ môn, và thực sự đắt sắt ra miếng, Buffon không phụ những gì mà CĐV và liên đoàn Juventus trông đợi, trong nhiều năm qua anh vẫn luôn là thủ môn hàng đầu thế giới góp vào thành công chung của CLB bong da Juventus.

Manuel Neuer: chuyển từ Schalke sang Bayern Munich vào năm 2011 với phí chuyển nhượng 26,8 triệu euro. Neure có một sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Bayern, phong độ ổn định giúp anh ra sân liên tục và năm ngoái anh còn nằm trong danh sách rút gọn tranh giải quả bóng vàng Châu Âu cùng Messi và Ronaldo.

David De Gea: Bản hợp đồng 25,1 triệu euro từ Atletico Madrid sang M.U. Đã có những lúc tưởng chừng như đây là bản hợp đồng đáng thất vọng của Quỷ đỏ, nhưng càng thi đấu thủ thành người TBN này càng trưởng thành, khả năng bắt bóng bằng chân và điểm đặc biệt của thủ thành này, cùng với phản xạ tuyệt vời của người gác đền tài ba này góp công cực lớn giúp Quỷ đỏ trở lại sân chơi Champions League. Tuy nhiên M.U đang gặp khó khi giữ chân thủ thành này khi anh muốn chuyển sang chơi trên đội bóng quê hương Real Madrid.

Jan Oblak: chuyển từ Benfica sang Atletico Madrid năm ngoái với phí 17,8 triệu euro. Khi còn bắt cho Benfica Oblak chỉ mới 21 tuổi và chỉ được khoác áo Benfica 16 lần trong suốt giai đoạn 2010 - 2014. Hồi năm 2013, Oblak khoác áo Benfica B và cũng chỉ được xuất hiện 2 lần dưới màu áo đội dự bị ấy. Những tưởng cái giá 17,8 triệu euro thật là điên rồ, nhưng những gì mà Oblak thể hiện trong màu áo Atletico đã chứng minh khả năng nhìn người của HLV Simeone quả không bình thường.


Petr Cech: Sau hơn chục năm gắn bó với The Blue, thì mới đây anh đã chính thức chuyển sang Arsenal với mức chuyển nhượng 15 triệu euro, trong màu áo của Chelsea anh đã thi đấu quá tốt, và là một trong những công thần không thể nhắc đến của Chelsea.