14 thg 7, 2015

Florentino Perez chuyên gia phá dỡ "tượng đài"

Florentino Perez là một vị chủ tịch tài năng, ông biết làm cách nào làm thương mại tốt, nhưng cách dùng người của ông không ít lần bị coi là tàn nhẫn.
Dưới đây chúng ta cùng điểm qua những cầu thủ lớn "chết yểu" dưới bàn tay của Perez.

Claude Makelele
Trong "dải ngân hà" với loạt sao sáng ở hàng công như Zidedine Zidane, Luis Figo, Raul Gonzalez,...thì Makelele là một then chốt vững chắc của hàng tiền vệ Real.
Tuy nhiên chỉ vì vẻ ngoài chẳng quá bắt mắt nên hè 2003, Florentino Perez đã bán anh cho Chelsea với giá 24 triệu Euro.

Mesut Oezil

Tiền vệ sinh năm 1988 này có thời điểm được coi là "vua kiến tạo" của bóng đá thế giới. Sau 3 mùa chơi cho Real, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này thi đấu rất thăng hoa, anh có tới 59 pha "dọn cỗ" thành công, không những thế anh đã tự mình ghi 24 bàn thắng góp vào thành tích chung của "kền kền trắng".
Phong độ thi đấu vẫn rất tốt, nhưng để tăng thêm hào nhoáng cho Galacticos, Perez đã bán Oezil cho Arsenal để dọn đường đưa ngôi sao Gareth Bale về với Bernabeu.

Gonzalo Higuatin

Higuain có 6 năm đóng góp trong màu áo Real, bộ 3 Ronaldo - Higuain - Oezil đã từng làm mưa làm gió và đóng góp công lớn vào những chiến thắng của đội bóng hoàng gia TBN này. Tiền đạo người Argentina này có tần suất ghi bàn tuyệt vời với 122 bàn thắng sau 264 lần ra sân.
Do sự thiên vị của Perez khi dành quá nhiều ưu ái cho tiền đạo người Pháp, Karim Benzema, Higuain đã quyết định rời sân Bernabeu 2013 do không còn đất "dụng võ". 

Xabi Alonso

Kể từ khi gia nhập Real vào hè 2009, Xabi Alonso trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng, lối chơi cơ động và chắc chắn giúp anh làm chủ phần giữa sân.
Thế nhưng hè năm ngoái Xabi Alonso đành phải nói lời chia tay với Real khi lòng vẫn còn yêu đội bóng này rất nhiều.
Ngài Perez cần làm mới sự hào nhoáng của cái gọi là Galaticos nên sự phục vụ của Alonso đã bước sang tuổi xế chiều là không cần thiết.

Angel di Maria

Trong bức tâm thư chia tay CĐV của Real, di Maria chỉ trích BLĐ Real ép anh ra đi vì anh chính là nạn nhân của chính sách Galaticos hòa nhoáng.
Mùa giải 2013/14 chính tiền vệ người Argentina là một nhân tố quan trọng bậc nhất giúp "kền kền trawgns" giành rất nhiều danh hiệu và đáng chú ý nhất là chức vô địch Champions League lần thứ 10 của CLB.
Nhưng thay vì những lời khen ngợi thì ngài quyền lực số 1, Perez lại đẩy anh đi để đưa về "vua phá lưới" Workd Cup 2014, Jame Rodrigurez.

Kết luận:
Real Madrid đánh giá cầu thủ không chỉ bởi năng lực trên sân cỏ, mà cả giá trị hình ảnh. Họ có thể bỏ ra một khoản tiền còn hơn cả giá trị thực trên sân cỏ của một cầu thủ, nhưng lại sở hữu giá trị thương mại lớn.
Ngược lại, Real sẵn sàng bán đi một cầu thủ xuất chúng vì không giúp họ bán được nhiều áo đấu, ký nhiều hợp đồng quảng cáo,…
Hiện tại Sergio Ramos và Iker Casillas là hai trong số những công thần đang đứng bên bờ vực bị đẩy rời khỏi Bernabeu.
Xem ra chiến lược dùng người của Real Madrid cũng như Florentino Perez quá bạc bẽo, thiếu tình người. Nói cách khác dường như ở Real Marid không có chỗ cho huyền thoại nữa rồi.