11 thg 7, 2015

Top 5 thương vụ đắt giá nhất Hè 2015 đến thời điểm hiện tại

Kì chuyển nhượng hè 2015 vẫn đang diễn ra hết sức sôi động, các đại gia lớn nhỏ đều đang tích cực đi mua sắm, sau đây motvongtintuc xin điểm lại 5 gương mặt đắt giá nhất trong kì chuyển nhượng này cho đến thời điểm hiện tại.

ROBERTO FIRMINO (Hoffenheim tới Liverpool) - 41 triệu euro
Thật bất ngờ khi Firmino chọn bến đỗ Liverpool, trong khi trước đó anh tỏ rõ sự phấn khích và mong muốn được kháo áo Manchester United. Để có được tiền vệ tấn công người Brazil thì Liverpool đã phải bỏ ra tới 41 triệu euro. Firmino là cầu thủ thứ 3 của Brazil góp mặt trong đội hình của chủ sân Anfield ở vai trò tiền vệ và cũng là bản hợp đồng giá trị chỉ sau thương vụ Andy Carroll (năm 2011 với giá 48,5 triệu euro) trong lịch sử CLB này. Liverpool đặt nhiều kỳ vọng vào tiền vệ tấn công này sau những bản hợp đồng không thành công Mario Balotelli và Rickie Lambert.

JACKSON MARTINEZ (Porto tới Atletico) - 35 triệu euro
Chân sút Colombia này là một trong những chân sút ghi bàn nhiều nhất Châu Âu trong 3 năm qua với 92 lần lập công. Để có được sự phục vụ của Martinez thì Atletico Madrid đã phải bỏ ra 35 triệu euro, một khoản tiền khá "chát", nhưng với những gì Martinez đã thể hiện thì Atletico Madrid hoàn toàn có thể yên tâm khi bỏ ra khoản tiền đó.

ARDA TURAN (Từ Atletico tới Barcelona) - 34 triệu euro
Dù đang chịu án phạt cấm chuyển nhượng từ Fifa nhưng Barcelona vẫn chịu chi để đưa về Arda Turan, kẻ đang được khá nhiều ông lớn nhòm ngó. Với lối chơi mạnh mẽ, luôn sẵn sàng bùng nổ, Turan được hi vọng sẽ là nhạc trưởng của tuyến giữa thay thế Xavi Hernandez. Hiện Turan đã sang Barcelona và làm xong hết các thủ tục để gia nhập đội bóng. Nhưng Turan vẫn có thể bị trả lại Atletico nếu tân chủ tịch Barca không đồng ý mua Turan vì trong hợp đồng có kèm điều khoản trả lại cầu thủ này cộng với tiền đền bù. Và nếu có đá ở Barca thì khả năng anh cũng sẽ bị cho mượn khoảng 6 tháng đầu mùa giải vì Barcenola vẫn đang chịu án phạt.

PAULO DYBALA (Từ Palermo tới Juventus) - 32 triệu euro
Còn rất trẻ chỉ 21 tuổi nhưng những gì mà Dybala thể hiện trong màu áo Palermo thì thật không phải đơn giản, ghi được 13 bàn ở Serie A mùa vừa qua, thể hiện lối đá chững chạc hết sức tinh quái. Juventus đã nhanh tay đưa tiền đạo người Argentina này về với Turin khi mà mùa giải 2014/15 còn chưa kết thúc, bởi vì Arsenal cũng đang nhăm nhe chàng tiền vệ trẻ tuổi này, theo đó bản hợp đồng 32 triệu euro cũng là con số khổng lồ tính cho đến thời điểm hiện tài của mùa chuyển nhượng này. Dybala được cho là sẽ thay thế sự ra đi của Carlos Tevez.

DANILO (Từ Porto, tới Real Madrid) - 31,5 triệu euro
Phòng ngự giỏi hỗ trợ tấn công chớp nhoáng với tốc độ leo biên tuyệt vời đó là những lý do mà Real đã chịu chi để mang hậu vệ này về với thành Madrid. Mùa giải trước dù là hậu vệ nhưng anh cũng ghi tới 7 bàn thắng và có 5 kiến tạo. Danilo có giá chuyển nhượng 31,5 triệu euro.